Các bước thực hiện quay trình cấy ghép implant

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Làm răng giả implant là một thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa hiện đại cho phép phục hình một hay nhiều răng đã mất giống như răng thật cả về chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của răng. Vậy quy trình làm răng implant được thực hiện ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài dưới đây nhé?

Cấy ghép răng implant là gì? Là kỹ thuật đặt 1 trụ nhỏ được làm từ titan, vô cùng an toàn, lành tính với cơ thể con người, trụ này được đặt trực tiếp vào xương hàm ở vị trí mất răng, có chức năng thay thế chân răng đã mất, trụ implant kết hợp với răng sứ để tạo thành một chiếc răng mới, chắc chắn như răng thật, phục hồi chức năng ăn nhai và giá trị thẩm mỹ của hàm răng.
Có thể nói rằng kỹ thuật cấy ghép răng implant khá là khó đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sỹ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm về implant, đồng thời địa chỉ nha khoa bạn chọn, nơi có máy móc, thiết bị và công nghệ hiện đại sẽ góp phần tạo hiệu quả cho ca cấy ghép răng implant.
Quy trình làm răng implant
Tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury, bạn sẽ được làm răng implant theo tuần tự các bước sau:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn miễn phí
Để kỹ thuật quy trình làm răng implant được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, an toàn, hạn chế các biến chứng xảy ra khi thực hiện phục hình, điều cần thiết bác sĩ phải làm là kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân, có bị tổn thương hay không, tại vị trí cần phục hình răng có đủ điều kiện để thực hiện cắm răng implant hay không. Đồng thời, bạn cũng nên nói rõ với bác sĩ bệnh lý cơ thể của bạn nếu có để bác sĩ cân nhắc xem bạn có thể thực hiện làm phục hình răng bằng implant hay không

Thăm khám là bước quan trọng để quyết định bạn có điều kiện làm răng implant hay không
Bước 2: Chụp CBCT OP300 để xác định tình trạng ổ chân răng
Nha khoa quốc tế Dencos Luxury được trang bị máy chụp CBTCT OP300, cho kết quả ảnh chụp nhiều chiều cấu trúc xương ổ răng, cho phép bác sĩ nắm rõ được cấu trúc xương hàm và các dây thần kinh liên quan. Bác sĩ sẽ kiểm tra chiều cao, chiều rộng của xương hàm răng, sau đó sẽ mô tả trên phim những vị trí bạn cần phục hình răng, tại vị trí đó tình trạng xương có đủ điều kiện cho phép cấy implant luôn không. Nếu thiếu xương thì phải cấy xương, nếu đủ xương bác sĩ sẽ lựa chọn implant thích hợp và bắt đầu tiến hành quy trình làm răng implant.

Chụp Xquang CBCT OP300 kiểm tra cấu trúc xương hàm mặt.
Bước 3: Tiến hành vệ sinh vô khuẩn và gây tê vô cảm khoang miệng, vùng chân răng sẽ cấy implant
Nếu bạn đã quyết định thực hiện quy trình làm implant, bạn cần chuẩn bị tâm lý của mình thật thoải mái, điều này se làm tăng hiệu quả và chất lượng của ca cắm ghép implant.
Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy sạch mảng bám, điều trị bệnh nha chu nếu có. Hầu hết thủ thuật làm răng giả implant đều không đau như bạn hình dung. Bởi trước khi thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ đã gây tê vô cảm bằng máy gây tê tự động, khiến toàn bộ quá trình cắm implant bạn sẽ không có cảm giác đau nhức hay ê buốt gì. Sau khi ghép implant bạn có thể hoàn toàn làm việc bình thường.
Bước 4: Tiến hành cấy ghép implant và gắn răng tạm
Bác sĩ dùng các mũi khoan từ nhỏ đến lớn, bác sĩ sẽ khoan từ từ vào xương hàm theo đúng kích thước implant đã chọn trước đó. Thời gian đặt 1 trụ implant chỉ mất khoảng tầm 15 phút, tương đương với nhổ 1 chiếc răng thường mà bạn không có cảm giác đau đớn gì. Bạn cảm thấy lo lắng vì trong thời gian lành thương, và implant tích hợp xương, bạn bị trống răng gây mất thẩm mỹ, đừng e ngại vì bác sĩ luôn chuẩn bị sẵn răng tạm sau khi đặt trụ implant cho bạn. Răng tạm thông thường không dùng để nhai được mà chủ yếu có chức năng thẩm mỹ.
Bước 5: Lắp răng sứ thẩm mỹ sau 1 thời gian cấy implant và hẹn lịch tái khám, kiểm tra theo định kỳ
Sau khoảng 1 tuần đặt trụ implant, mô mềm xung quanh Implant sẽ lành, bạn sẽ quay lại Nha khoa để bác sĩ kiểm tra, chụp phim để biết xem khả năng tích hợp xương với implant ra sao, hẹn bạn thời gian lắp răng sứ thẩm mỹ và hoàn thiện quá trình làm răng implant.
Sau khoảng thời gian tích hợp xương từ 3-6 tháng, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ cho bạn, công việc phục hình răng trên implant cũng tương tự như khi bạn làm mão răng hay cầu răng thông thường. Vậy là kết quả phục hình răng implant đã thành công và bạn hãy tận hưởng cảm giác răng implant y như răng thật của mình nhé.
Chăm sóc răng sau khi làm răng implant là một khâu rất quan trọng nhằm kéo dài tuổi thọ của răng implant. Bạn nên có chế độ ăn uống hợp lí, vệ sinh răng miệng hàng ngày và đúng cách và tái khám theo đúng lịch hẹn nhằm cho một kết quả phục hình hoàn hảo.

Khách hàng thực hiện làm răng giả implant tại Dencos Luxury
(Lưu ý: kết quả phụ thuộc vào cơ địa mỗi người)
Những thông tin bổ ích trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về quy trình làm răng implant, nếu còn thắc mắc gì bạn hãy đến trực tiếp Nha khoa hoặc liên lạc theo số hotline: 0902 68 55 99 để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhất.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Dịch vụ cắm răng implant.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License