Lợi ích mà chỉ nha khoa mang lại cho sức khỏe răng miệng

Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Để vệ sinh răng miệng hiệu quả có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên trong đó, cách vệ sinh răng miệng nhanh chóng và đơn giản nhất đó chính là sử dụng chỉ nha khoa. Dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho hàm răng

Chỉ nha khoa là gì? - Vì sao nên dùng chỉ nha khoa?

Chỉ nha khoa có hai loại: Chỉ nylon (chỉ đa sợi) và chỉ PTTE (chỉ một sợi). Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng nhưng chúng đều được khuyến khích dùng để làm sạch răng:
– Chỉ nha khoa là công cụ hỗ trợ việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày hiệu quả hơn.
– Chỉ nha khoa giúp lấy các mảng bám thức ăn thừa trên kẽ răng, các mảng bám vi khuẩn nằm sâu bên trong mà bàn chải đánh răng không chải tới được.
– Chỉ nha khoa giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành cao răng, chứng hôi miệng, bệnh nướu răng và sâu răng do các mảng bám còn sót lại gây nên.

Lợi ích mà chỉ nha khoa mang lại cho bạn

chi-nha-khoa-gia-bao-nhieu-1

Ngày nay, chỉ nha khoa ngày nay được sử dụng rất phổ biến

Chỉ nha khoa giá bao nhiêu ? - Đánh răng đúng phương pháp là cách hiệu quả nhất để phòng bệnh sâu răng và bệnh nha chu. Tuy nhiên, việc đánh răng hàng ngày thông thường chỉ làm sạch được các bề mặt của răng, trong khi đó, tại những kẽ răng, đặc biệt là kẽ răng quá khít, lông bàn chải thường khó có thể làm sạch được. Trái lại, thao tác chải răng có thể đẩy các mảng bám tại kẽ răng đi sâu vào trong hơn mà nước súc miệng không đánh bật ra được. Khi đó, chỉ tơ nha khoa là vật dụng vệ sinh răng hữu hiệu nhất giúp bạn làm sạch sâu và đây cũng chính là lý do vì sao bạn nê dùng chỉ nha khoa mỗi ngày.
Chỉ nha khoa có khả năng làm bong các mảng bám, vụn thức ăn trên răng, đặc biệt là tại các kẽ răng – vị trí mà bàn chải răng không đi vào và làm sạch được. Đây là tác dụng có ý nghĩa rất quan trọng, bởi nếu chỉ chải răng không thì kẽ răng sẽ không được làm sạch, mảng bám vẫn đọng lại gây mùi, gây viêm nướu, lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám cao răng, từ đó sẽ sản sinh ra hàng loạt các vấn đề bệnh lý nghiêm trọng khác ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
Mặt khác, chỉ nha khoa còn được tẩm một số chất kháng khuẩn, kháng vi sinh vật, ức chế sự lên men của thức ăn, chống viêm và có mùi thơm dễ chịu do đó sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe răng miệng.
Như vậy, sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày sẽ hỗ trợ làm sạch răng một cách triệt để và hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất, cho hơi thở thơm mát và giúp phòng tránh được các nguy cơ bệnh lý về răng miệng sau này.


Bạn nên dùng loại chỉ nha khoa nào?

Cách sử dụng chỉ nha khoa - Hiện nay có 2 loại chỉ nha khoa cho bạn lựa chọn:
Chỉ nylon : Chỉ nylon có loại được bao bằng sáp hoặc chưa được bao bằng sáp và có nhiều hương thơm. Vì loại chỉ này bao gồm nhiều sợi nylon, nên có thể sẽ bị tưa hoặc rách khi đi qua những kẽ răng hẹp.
Chỉ PTFE : chỉ sợi đơn (PTFE) có thể trượt dễ dàng qua những kẽ răng thậm chí với những kẽ răng hẹp và gần như không bị tưa. Khi sử dụng đúng cách, cả hai loại chỉ đều rất tốt trong việc làm sạch mảng bám và mẩu vụn thức ăn.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Dịch vụ cắm răng implant.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License